Thiết kế web bán hàng ấn tượng là yếu tố không thể thiếu trong các chiến lược marketing hay kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp. Thiết kế web bán hàng hiệu quả, ấn tượng là điều mà mọi doanh nghiệp đều hướng tới khi sử dụng các dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp. Để có được web bán hàng thực sự ấn tượng và hiệu quả, người thiết kế phải nắm được những lưu ý quan trọng để thiết kế web bán hàng hiệu quả.

Giao diện thân thiện

thiet-ke-website-ban-hang-

Giao diện web chính là thứ đầu tiên mà khách hàng cảm nhận được khi truy cập vào 1 địa chỉ bán hàng online. Từ bố cục đến nội dung, mọi thứ trên website phải được sắp xếp khoa học, rõ ràng, đảm bảo tính chuyên nghiệp. Màu sắc của website phù hợp với ngành hàng kinh doanh cũng là một yếu tố tạo lợi thế để thu hút khách hàng, đặc biệt cần có logo nhận diện thương hiệu ấn tượng, rõ ràng và đáng tin cậy. Chính vì vậy việc sắp xếp bố cục giao diện cần được đặc biệt quan tâm nếu bạn muốn tạo ấn tượng và thu hút nhiều hơn sự truy cập và tìm hiểu của khách hàng.

Mục đích xây dựng website

thiet-ke-web-ban-hang-

Cần xác định rõ ràng mục đích xây dựng web bán hàng: website bán hàng dùng để giới thiệu sản phẩm, quảng cáo sản phẩm hay dùng để quảng bá thương hiệu, thúc đẩy quá trình bán hàng. Đồng thời xác định được đối thủ cạnh tranh và khách hàng mục tiêu. Như vậy bạn mới có thể tạo nên 1 web bán hàng phù hợp với mục đích kinh doanh của bạn. Và điều này đồng nghĩa với việc web bán hàng của bạn có thể  chạm đến thị trường của mình và mở đầu cho hiệu quả hoạt động lâu dài của trang web.

Tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm và hiển thị trên di động

Việc xây dựng, thiết kế web bán hàng không chỉ đơn thuần là thu hút sự quan tâm của người truy cập web. Mục đích hầu hết mà doanh nghiệp hướng tới vẫn là đạt được tỷ lệ bán hàng cao với nhiều đơn hàng được đặt từ web.

  • Tạo sự thân thiện giữa website và công cụ tìm kiếm giúp website có được đánh giá tốt, thứ hạng cao trên trang tìm kiếm. Nhờ đó mà người dùng dễ dàng tìm được website của bạn trên các trang tìm kiếm và lượt truy cập website của bạn được nâng cao.
  • Tạo ra những điều hướng thuận tiện trong website để khách hàng có thể cùng lúc truy cập và đọc nhiều thông tin về : sản phẩm, giá, cách thức mua, các chương trình khuyến mãi
  • Việc tích hợp web bán hàng có liên kết với các mạng xã hội: Instagram, Facebook, Twitter,… cũng nên được thực hiện

Tiện ích website

Website bán hàng cũng chính là một kênh marketing quan trọng để thúc đẩy bán hàng. Các tính năng như giỏ hàng, phân loại sản phẩm, bộ lọc theo giá cả, công cụ tìm kiếm… là những yếu tố không thể xem nhẹ bởi chúng quyết định sự thành công của website.

– Chức năng mua hàng là một trong những chức năng chính của website bán hàng. Website của bạn sẽ không thể là một website bán hàng nếu như thiếu chức năng mua hàng. Các nút chức năng liên quan đến mua hàng giúp khách hàng mua sắm dễ dàng.

Điều hướng truy cập web thuận tiện

Sự tiện lợi trong khi mua hàng luôn là điểm cộng lớn để khách hàng ở lại lâu hơn và quyết định có quay lại hay không. Những chỉ dẫn hành động giúp người xem dễ dàng tìm được các thông tin, sản phẩm quan tâm và thuận tiện cho quá trình mua hàng. Điều hướng truy cập giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, tạo sự hài lòng cho khách, ngoài ra các link trên website được đảm bảo cũng sẽ hỗ trợ robot của công cụ tìm kiếm làm việc hiệu quả hơn.

Website tối ưu cả về nội dung và hình thức là yêu cầu tối quan trọng để nâng cao hiệu quả bán hàng. Hy vọng với những lưu ý trên sẽ giúp bạn tạo ra một trang web bán hàng hoàn hảo nhất.