Tại sao website lại có vị trí quan trọng cho doanh nghiệp của bạn?
Nếu bạn đang kinh doanh và không sở hữu bất kì một trang website, kênh thông tin nào chắc hẳn bạn không đơn lẻ. Theo thống kê từ dữ kiện thực tiễn, có từ 40-50% doanh nghiệp không sử dụng website, 80% chủ website không giữ cho trang của họ được cập nhật thường xuyên. Điều này mang lại gợi ý cho bạn về mức độ cạnh tranh thực tế mà bạn có thể khởi động ngay bây giờ.
Đấy là tầm nhìn của tỷ phú giàu nhất thế giới cách đây 10. Và giờ đây, chúng ta đang sống và làm việc trong thời ký của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư “Công nghiệp 4.0”. Cuộc cách mạng này ảnh hưởng mạnh tới mức mà người ta cảnh báo rằng “Bất cứ doanh nghiệp (cá nhân kinh doanh) nào nằm ngoài cuộc cách mạng đều sẽ thất bại”. Điều đó lại khẳng định chắc chắn câu nói Bill Gates cách đây 10 năm giờ đã đúng.
Thế nên, Website đóng vai trò quan trong cho bất cứ cá nhân doanh nghiệp nào muốn kinh doanh thời đại Công nghiệp 4.0.
Sau đây là một số lợi ích website mang lại mà chúng ta có thể thấy tầm quan trọng của nó:
- Tạo thương hiệu riêng của doanh nghiệp mình trên internet, tạo cơ hội tiếp xúc với khách hàng ở mọi nơi và tại mọi thời điểm.
- Có thể giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ một cách sinh động và mang tính tương tác cao.
- Tạo cơ hội để bán sản phẩm hàng hóa một cách chuyên nghiệp mà tiết kiệm được chi phí
- Cơ hội phục vụ khách hàng tốt hơn, đạt được sự hài lòng lớn hơn từ khách hàng.
- Tạo một hình ảnh chuyên nghiệp trước công chúng, công cụ hiệu quả để thực hiện các chiến dịch PR và marketing.
- Website đóng vai trò như là những nhân viên lễ tân, hành chính, nhân viên sale và thậm chí là tư vấn viên… để khách hàng dễ dàng tìm kiếm những thông tin, kiến thức họ muốn. Và thay vì chỉ làm việc 8h/mỗi ngày thì website sẽ hoạt động: 24/7/365.
- Và đơn giản không có website là doanh nghiệp đã mất đi một lượng khách hàng tiềm năng lớn.
Lợi ích từ một trang website
Với xu hướng công nghệ hiện đại ngày nay, mọi người đã quá quen với việc sử dụng internet để tìm kiếm thông tin. Nó thuận tiện và tiết kiệm được tối đa thời gian hơn các phương tiện truyền thông khác như báo chí hay TV. Do vậy, việc có một trang website chuẩn hóa dần trở thành một việc hữu ích mà khách hàng lẫn chính doanh nghiệp kinh doanh của bạn hiện nay mong đợi.
Việc doanh nghiệp thực hiện các chiến lược quảng bá marketing trên các kênh thông tin truyền thông xã hội mang lại khá nhiều hiệu quả tích cực, nhưng đó chỉ dừng lại ở một kênh quảng cáo như báo chí. Bạn thực sự cần một trang website, kênh trực tuyến chính thức mang thương hiệu của doanh nghiệp, nơi bạn chủ động thực hiện các kế hoạch bán hàng và đề cập nhiều hơn đến các sản phẩm và dịch vụ.
Hãy suy nghĩ về hình thức quen thuộc bạn sử dụng để truy cập thông tin trong thế giới phẳng hiện nay. Bắt đầu với việc sử dụng các đồ dùng công nghệ như: Ipad, máy tính hoặc điện thoại di động và thao tác trên Google. Tất cả những việc đó cũng là hình thức mà mọi khách hàng tiềm năng của bạn đang thực hiện để tìm đến website của bạn.
1. Website tạo ra lợi thế cạnh tranh
Nếu khách hàng của bạn không tìm thấy trang web trực tuyến của bạn, họ sẽ tìm thấy đối thủ cạnh tranh của bạn. Ngày càng có nhiều công ty dùng trang website để tiếp cận hiệu quả các đối tượng khách hàng của họ, doanh nghiệp của bạn sẽ có thể gặp nhiều bất lợi nếu không thể hiện mình chính xác trên internet.
Điều nổi bật mà mỗi trang web cần ưu tiên thiết lập trên trang của mình là sự hiện diện đẹp trên tất cả các thiết bị, dễ điều hướng và hội tụ đầy đủ các thông tin quan trọng về thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp.
Giao diện website là ấn tượng đầu tiên mà khách hàng tiềm năng của bạn nhận thấy được khi tiếp cận, một trang web xấu hoặc không đầy đủ nội dung cần thiết thể hiện sự chỉnh chu ở bố cục có thể khiến cho khách hàng của bạn đắn đo. Khả năng khách hàng chọn một công ty để thực hiện giao dịch, chỉ vì lí do website của họ trông đẹp hơn hoặc nó trả lời đúng các câu hỏi, yêu cầu của họ hơn.
2. Tăng sự nhận thức về doanh nghiệp của bạn
Một website giúp khách hàng dễ dàng hơn để tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn theo nhịp độ cập nhật của họ. Ví như một khách hàng mua sản phẩm X từ bạn, thường không biết rằng bạn cũng bán các sản phẩm Y hay Z…
Nhưng thông qua sự quảng bá trực tuyến trên website, khách hàng có thể nắm bắt các sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp mà bạn không phải trực tiếp đi tiếp thị hay gọi cho họ.
3. Tăng giờ làm việc cho công việc
Không chỉ dừng lại ở việc trang website thay bạn làm việc suốt 24h một ngày, 365 ngày một năm với khả năng tiếp cận hàng triệu người mỗi ngày. Nó hỗ trợ sự kết nối giữa bạn với khách hàng ngay cả khi bạn không hoạt động trực tuyến trên website. Trang website được tổ chức bởi SPIN luôn hoạt động hỗ trợ cho công việc kinh doanh của bạn ngay khi bạn đang nghỉ ngơi.
4. Một website tốt làm giảm các chi phí
Giảm chi phí xuất bản: Một trong những chi phí phụ mà mỗi doanh nghiệp đều phải chi trả đó là thiết kế, in ấn và phân phối các tài liệu tiếp thị. Nhưng với hiệu quả và tốc độ phủ sóng hiện đại của website, công việc quảng cáo này diễn ra nhanh hơn và tiết kiệm chi phí hơn so với phương tiện truyền thông in. Tất nhiên, tất cả các chiến lược này đều được hiện thực hóa trên giao diện website giúp bạn dễ dàng quản lý hơn, đồng thời nó tác động làm cho trang của bạn sinh động và đa dạng hơn.
Giảm chi phí tiếp thị: Hiện nay, việc mua không gian quảng cáo từ: bảng banner quảng cáo, quảng cáo trên báo hay các điểm trên các kênh xã hội cộng đồng trực tuyến luôn tốn kém. Thêm vào đó là thời gian cố gắng để suy nghĩ các từ khóa đắt giá, cụm từ cuốn hút người đọc trên một không gian giới hạn. Truy nhiên, với một website không gian mở có chủ đề thống nhất, bạn có sự chủ động bố trí dữ kiện quảng cáo toàn trang mà bạn có thể thay đổi bất cứ lúc nào.
5. Nâng cao hình ảnh công ty của bạn
Hiệu quả của một trang website mang lại cho doanh nghiệp luôn nhiều hơn so với những gì bạn hình dung. Một trang website giúp bạn xây dựng một hình ảnh chuyên nghiệp, tạo ra sự tin cậy nơi khách hàng và gây dựng niềm tin mua hàng của họ.
Trang web của bạn truyền tải thông điệp và phản ánh tinh thần, thể hiện tầm nhìn của bạn và doanh nghiệp. Sự phát triển của internet cũng tạo cơ hội một doanh nghiệp nhỏ miêu tả chính nó như một doanh nghiệp lớn. Hoặc ngược lại, đối với một công ty lớn rơi xuống vị trí không xứng tầm nếu trang web đại diện không thể hiện đúng cho tầm vóc thật sự của nó.
6. Trang website mở ra các kênh giao tiếp nội bộ công ty, các chi nhánh, đại lý và nhà cung cấp
Các trang website nội bộ Intranet ( web dành riêng cho các nhân viên công công ty, giới hạn người truy cập và đóng cửa đối với người sử dụng thông tin internet). Là một cách đễ dàng để cung cấp cho nhân viên của bạn tiếp cận thông tin cần thiết để họ hoàn thành các nhiệm vụ của họ.
Bạn có thể đăng thông tin về quyền lợi, thay đổi nhân viên, khen thưởng cho công việc khó khăn, địa điểm cho lịch trình của họ và nhiều hơn nữa. Bạn có thể đưa càng nhiều thông tin như bạn muốn trên trang web của bạn và cung cấp cho họ một mật khẩu để truy cập vào các thông tin cần phải được giữ kín. Đây là nơi bạn có thể giữ hồ sơ của công ty và kiểm soát phiên bản này dễ dàng hơn.
Trước những lợi ích quan trọng đóng góp cho sự thành công của doanh nghiệp mà một trang website tốt mang lại, bạn cùng tham khảo các mẫu website đẹp mà WebStore đã thiết kế với ý tưởng sáng tạo, đam mê và nỗ lực phát triển công nghệ phần mềm đạt đỉnh cao.
Với kinh nghiệm thiết kế website chuyên nghiệp đã được khẳng định trên lĩnh vực thiết kế, hãy liên hệ với WebStore ngay hôm nay để có lên kế hoạch về trang website của riêng công ty bạn.