Đầu tư vào SEO thường mang lại giá trị cao và rất hiệu quả nếu nói về chi phí bỏ ra so với kết quả thu lại được. Chúng tôi thường thấy lợi tức đầu tư (ROI) tốt hơn nhiều so với bất kỳ loại quảng cáo nào khác. Tuy nhiên, khoảng thời gian thường lớn hơn nhiều so với các chiến lược quảng cáo Ads.

Quảng cáo Ads thường mất một khoảng thời gian ngắn hơn để bắt đầu hoạt động và mang lại kết quả. Còn SEO có thể mất từ ​​ba đến sáu tháng để bắt đầu cho một dự án của công ty mới; nhưng ROI có xu hướng cao hơn nhiều so với quảng cáo trực tuyến. Khi đầu tư vào SEO cũng có cơ hội nhân đôi lãi kép, bạn càng tập trung vào nó thì lượng truy cập của bạn càng tăng theo thời gian.